333win

Tại sự kiện công nghệ Techday 2023 sáng 24/10 ở Hà Nội, FPT công bố hợp tác cùng Landing AI để phát yo88

【yo88】Ông Trương Gia Bình: 'Sẽ có giáo trình AI từ lớp 1'

Tại sự kiện công nghệ Techday 2023 sáng 24/10 ở Hà Nội,ÔngTrươngGiaBìnhSẽcógiáotrìnhAItừlớyo88 FPT công bố hợp tác cùng Landing AI để phát triển công nghệ thị giác máy tính, song song với hợp tác về giáo dục.

Landing AI là dự án trí tuệ nhân tạo chuyên về sản phẩm thị giác máy tính. Nhà sáng lập của công ty là Andrew Ng, một trong những người có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới trong lĩnh vực AI.

"Andrew Ng đã đồng ý xây dựng chương trình giáo dục cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 cho chúng tôi và hàng trăm nghìn học sinh sẽ được học AI", ông Bình nói.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ tại sự kiện.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ tại sự kiện Techday 2023. Ảnh: Vân Anh

Theo ông, Andrew Ng cũng là người có công trong việc thay đổi hệ thống giáo dục trên toàn cầu khi tham gia xây dựng hệ thống Khóa học trực tuyến đại chúng (MOOC) Coursera.

"Sau này, học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ được học từ những giáo sư hàng đầu thế giới, trong đó có những bài học về AI của Andrew. Sinh viên Việt có cơ hội trở thành học trò của Andrew", ông Bình cho hay.

Ông Andrew Ng nhận định thời gian qua, AI đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Trong quá trình phát triển, công nghệ ngày càng hữu ích ở nhiều lĩnh vực và sẽ mang tới nhiều cơ hội cho Việt Nam. Nhà sáng lập Landing AI cũng đánh giá cao tập đoàn công nghệ Việt Nam khi đưa AI vào giáo dục từ 2017 và đạt được một số kết quả.

"Việt Nam có đủ yếu tố để tăng trưởng nhanh về AI", giáo sư Andrew Ng nói. Ngoài ra, ông cho rằng sự có mặt của những kỹ sư AI người Việt tại Thung lũng Silicon, Đại học Stanford hay các doanh nghiệp lớn như Google là kết quả của quá trình đào tạo tốt từ trong nước. Nhiều sinh viên Việt Nam đang học các khóa AI trên Coursera, nền tảng giáo dục trực tuyến do ông sáng lập. Dự kiến, sau lễ ký kết hợp tác giữa Landing AI và FPT, toàn bộ sinh viên của Đại học FPT sẽ được tiếp cận giáo trình từ giáo sư AI.

Ông Andrew NG (trái) cùng ông Trương Gia Bình trao đổi tại sự kiện.

Ông Andrew NG (trái) cùng ông Trương Gia Bình trao đổi tại Techday 2023. Ảnh: Vân Anh

Tại sự kiện, các chuyên gia đánh giá việc xây dựng chương trình học về AI cho học sinh, sinh viên là một trong những cách tốt nhất để nâng cao số lượng cũng như chất lượng AI cho Việt Nam, chuẩn bị cho tương lai AI được ứng dụng trong mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Ông Christopher Cuong T Nguyen, Chủ tịch Aitomatic, đánh giá cao chất lượng nhân sự AI tại Việt Nam. Ông cho biết công ty cũ của mình ở Thung lũng Silicon có nhiều thành viên đồng sáng lập là người Việt, được đào tạo, phát triển và truyền cảm hứng bởi các quỹ giáo dục tại quê nhà.

Theo ông, Việt Nam có những kỹ sư công nghệ còn rất trẻ, thậm chí nhiều người sinh sau năm 2000. "Việt Nam sở hữu loạt nhân sự công nghệ tương tự thế hệ từng mang đến thành công cho Mỹ và Nhật Bản", ông nói. "Những người này sẽ là động lực giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành AI trong thời gian tới".

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Phong, đại diện FPT Software, cho biết công ty đang triển khai chương trình AI Residency, nơi những nhân tài được lựa chọn từ khi mới ra trường để bồi dưỡng trong doanh nghiệp. Họ cũng được cấp quỹ hỗ trợ nghiên cứu, kết nối với các chuyên gia AI trên toàn thế giới nhằm đạt thêm nhiều thành tựu mới trong mảng AI.

Sự kiện công nghệ FPT Techday 2023 diễn ra trong hai ngày 24 và 25/10 tại Hà Nội, dự kiến thu hút 10.000 lượt khách, trong đó có 2.500 chuyên gia từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

Lưu Quý - Hoàng Giang

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap